Pages

Thursday 9 February 2012

เจ้าหนอนอ้วน [นิทานต่างมิติ]



การละครั้งหนึ่งในป่าแห่งนึง....มีหนอนอ้วนกลมที่เป็นหัวหน้าหนอนแก้วในป่านั้น ได้รับข้อความจากเทพประจำป่า ตอนนั้นเป็นเวลาอาหารค่ำพอดี เจ้าหนอนอ้วนก็กินใบไม้อย่างเอร็ดอร่อย.. งั่มงั่ม....อืม์...งั่มงั่ม

เมื่อท่านเทพปรากฎตัว กล่าวทักทาย ว่างัยท่านหนอน สบายดีรึเปล่า... เราเห็นว่าท่านทำตัวดี เป็นหัวหน้าหนอนที่ขยันและดูแลลูกน้องด้วยดีตลอดมา.. ขณะนี้เธอได้รับรางวัลเพราะเธอพร้อมแล้ว

ถ้าเธอต้องการเธอนะเธอสามารถบินได้ บินสูงด้วย เธอจะมีปีกที่สวยงาม

เจ้าหนอนก็เริ่มสนใจ.. จริงเหรอ .. แล้วฉันต้องทำงัยหละ

เทพแห่งป่าจึงได้อธิบายกระบวนการแปลงร่าง (พวกเรารู้จักกระบวนการนี้อยู่แล้วก็จากหนอนเป็นดักแด้แล้วเป็นผีเสื้อสวยงาม) เรื่องทั้งเรื่องเจ้าหนอนจำได้อยู่แค่ 2 ประเด็นคือ 1...ต้องมีตอนอดข้าว 2....แล้วต้องสลายร่างเก่าแล้วประกอบเป็นร่างใหม่..

ท่านเทพ... ท่านไม่รู้เหรอว่าหนอนหนะต้องกิน ไม่กินก็ไม่ใช่หนอน.. นี่เป็นธรรมชาติที่เป็นมานานแสนนานตั้งแต่ข้าจำความได้ข้าก็กินไม่หยุดจนสมส่วนแบบนี้... งั่มงั่ม....อืม์...งั่มงั่ม

แล้วจะให้ฉันสลายตัวเอง.. แบบนี้ก็ตายแหงๆ... เกิดมาไม่เคยได้ยินอะไรอย่างนี้เลย... ฉันไม่เชื่อหรอก.. พระเจ้าไม่ให้จองขวัญที่ฉันต้องลำบากแบบนี้แน่ๆ ท่านให้หนอนอยู่สบายๆ กินนอนกินนอนอย่างมีความสุข ท่านต้องรักเรามากแน่ๆ แล้วอยู่ดีๆจะให้มาทำอะไรเสี่ยงๆได้งัย ไม่เชื่อไม่เชื่อ...

แล้วถ้าท่านอยากให้ของขวัญจริง ทำไมท่านไม่นำมาให้เราหละ ทำไมต้องให้เราทำด้วย..

เทพแห่งป่าก็พยามอธิบาย... พระเจ้าได้มอมพลังวิเศษที่ท่านเลือกได้นี่งัย แล้วท่านยังเตรียมร่างกายท่านหนอนให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้แล้วด้วย..ที่เหลือคือท่านเลือกและทำตามขั้นตอนและปล่อยทุกอย่างที่เหลือเป็นหน้าที่ของเราและพระเจ้า

หนอนก็ยังไม่แน่ใจ...ถามต่อ.. แล้วท่านมีข้อพิสูจน์หรือไม่หละ.. ท่านเทพก็บอกว่า..มีซิ ท่านลองปีนไปดูข้างบนซิ ท่านจะเห็นหลักฐานมากมาย.. หนอนบินได้ที่มีปีกสวยงามบินอยู่เต็มท้องฟ้า ปีกใหม่ยามล้อเล่นกับแสงอาทิตย์มันสวยงานเกินบรรยายเลยทีเดียว

หา... ว่างัยนะ ท่านจะให้ข้าปีนไปข้างบนเหรอ.. ทำไมท่านไม่เอาหลักฐานมาให้เราดูหละ.. เวลาพระเจ้าพระทานของให้เราท่านก็สร้างมาในที่ๆเราอยู่ ดูซิพระเจ้าสร้างตาให้หนอนมองลงข้างล่างนะ มองปั๊บก็เห็นอาหารทันที... ดูซิพระเจ้าตัวจริงต้องทำแบบนี้ซิ

อีกอย่างนะหนอนไม่ชอบแดด... ท่านไม่รู้เหรอ.. ผิวอันบอบบางและทรงผมสุดเท่ห์นี่มันโดนแดดแล้วหมดรุปเลยเชียว... ท่านไม่รู้จริงหรือแกล้งกัน หนอนผมไม่หล่อนี่เสียรูปหมด

ท่านมีข้อพิสูจน์อื่นมั้ย... ท่านเทพก็บอกว่า ทางเดียวก็คือท่านต้องขึ้นไปดูเอง...

หนอนบอกว่า... เราไม่เชื่อหรอกแต่เดี๋ยวจะเอาไปปรึกษาที่สภาหนอนแก้วพรุ่งนี้เช้าก่อน... ทานเทพจึงกล่าวลาแล้วลอยขึ้นไปบนฟ้าจนลับตาไป

ในตอนเช้า.. หนอนอ้วนผู้เป็นหัวหน้าก็เรียกชุมนุมสภาหนอนแก้ว...

เมื่อว่าท่านเทพแห่งป่ามาหาเรา... ท่านบอกว่าพวกเราทำหน้าของตัวเองได้ดี ตอนนี้ถึงเวลาแล้วท่านและพระเจ้าจึงมีรางวัลให้ ท่านบอกว่าเราสามารถเลือกที่จะแปลงร่างเป็นหนอนที่บินได้ แล้วยังจะมีปีกที่สวยงานยามบินล้อเล่นกับแสงแดดบนฟ้าด้วย

แต่เรามามันทะแม่งๆเพราะปกติพระเจ้าจะใจดี ท่านมองทุกอย่างให้เราง่ายๆ อาหารที่อยู่ทุกอย่างเพรียบพร้อม เราไม่ดิ้นรน... แต่พระเจ้าที่ที่เทพพูดถึงนี่ดูเปี๊ยนไป๋... ต้องให้เราอดอาหาร แล้วยังต้องให้เราสลายร่างตัวเองอีก ต้องเป็นปีศาจมาแอบอ้างแน่ๆ

เหล่าสมาชิดสภาหนอนก็ส่งเสียงงั่มๆฮือๆ..แสดงความเห็นด้วย และขอบคุณหนอนอ้วนผู้เป็นหัวหน้า ปัญญาของท่านช่วยพวกเราไว้นะเนี่ยะ ถ้าไม่ได้ท่านมาบอกข่าว เราคงต้องโดนหลอกไปอีกหลายตัวเลย... ขอบคุณท่านจริง... เหล่าหนอนในี่นั้นก็กระทืบเท้าเป็นการคารวะและชมเชยหนอนหัวหน้าผู้เฉียบแหลม

เรืองก็จบลงเพียงเท่านี้... ช่างน่าเสียดายเจ้าหนอนเอ๊ย ถ้าเจ้าจะปีนขึ้นไปดูซักนิด เจ้าจะเห็นว่าเจ้าพลาดอะไรไปอย่างใหญ่หลวง ไม่ใช้เจ้าหนอนอ้วนตัวหัวหน้าเท่านั้น นี่อดทั้งฝูงเลย..

No comments:

Post a Comment