Pages

Thursday 9 February 2012

บ่อน้ำมันดิน [นิทานต่างมิติ]


[จาก Kryon Parable]
[แปลโดย Kind Particle]

ลองจินตนาการถึงตัวคุณเองกับเพื่อนมนุษยคนอื่นๆอาศัยอยู่ในบ่อน้ำมันดิน
สกปรกเหนียวเหนอะหนะตั้งแต่หัวจรดเท้า จะเคลื่อนทีไปไหนก็อืดหนืดไปหมดเพราะน้ำมันดินมันเหนียวข้นมาก แต่เมื่อคุณเคลื่อนที่บ่อยเข้าก็เริ่มคุ้นชิน ปีแล้วปีเล่าที่คุณและคนอื่นๆอยู่ในบ่อน้ำมันดินจนยอมรับความอืดหนืดและสกปรกนี้เป็นธรรมชาติหนึ่งเช่นเดียวกับแรงดึงดูดของโลก (เราอยากบอกว่า)นั่นเป็นความเพ้อเจ้อของคุณ!

แล้วจู่ๆคุณก็ได้ของขวัญจากพระเจ้าแบบเงียบๆ มันเป็นของวิเศษที่ทำให้ร่างกายสะอาดแม้ว่าจะอยู่ในบ่อน้ำมัน ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปไหนมันราวกับว่ามีสนามพลังรอบตัวคุณคอยผลักน้ำมันดินออกไป คุณน้อมรับของขวัญและภาระหน้าที่ที่มากับมัน

คุณเริ่มศึกษาวิธีใช้ แล้วคุณก็ค่อยๆเปลี่ยนไปอย่างช้าๆ คุณเริ่มที่จะโดดเด่นในสายตาคนอื่น คุณสะอาดสดใสและเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว แต่ในขณะที่ผู้คนรอบข้างยังชุ่มโชคด้วยน้ำมันดินเหนียวๆอยู่นั้นเอง

คุณเริ่มตระหนักด้วยอีกว่าคุณเองก็เป็นผู้ร่วมสร้างความมหัศจรรย์นี้ด้วย แต่มันเป็นของขวัญส่วนตัว คุณเลยไม่บอกใครถึงของขวัญจากพระเจ้าชิ้นนี้

ทีนี้คุณคิดว่าคนรอบข้างจะไม่สนใจคุณได้มั้ย..เมื่อคุณเดินตัวปลิวสะอาดสดใส คุณคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น ดูนะพวกเขากำลังจะเปลี่ยน สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นคือ ไม่ว่าคุณจะเดินไปทางไหน คนจะเปิดทางให้ จากนั้นเขาจะถามคุณว่าทำได้งัย ถึงตอนนั้นคุณค่อยบอกเขาถึงของขวัญจากพระเจ้าและวิธีที่คุณใช้และร่วมสร้างความมหัศจรรย์นี้

พอได้ของวิเศษณ์ แต่เริ่มใช้มันกับตัวเอง คนที่สะอาดและเป็นอิสรจากน้ำมันเหนียวก็จะเพิ่มมากขึ้น แต่ละคนก็เพียงแค่ใช้เครืองมือกับตัวเองเหมือนที่คุณทำ ขณะที่คุณใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ลองมองว่ามันจะเกิดอะไรกับผู้คนรอบข้าง เกินครึ่งของพวกเขาจะอะสาดไม่ติดหนึบเหนอะหนะกับน้ำมันดินอีกต่อไป

มาดูกันว่ามันเพิ่งเกิดอะไรขึ้น.... คุณไม่ได้ชักชวนและเผยแพร่เรื่องของขวัญจากพระเจ้านั้นเลย แล้วก็ไม่ได้ขอให้ใครเปลี่ยนอะไรเพื่อคุณ แต่พวกเขาก็เปลี่ยนอยู่ดี  นี่คือผลของ "หนึ่งคนสร้างเพื่อหลายคน" ("one creates for many") เราจะบอกให้นะ เมื่อคุณเปลี่ยนแปลงตัวเอง มันคือจุดเริ่มต้นความเปลี่ยนแปลงของคนรอบๆคุณ มนุษย์ไม่สามารถยืนดูเฉยๆได้เมื่อเห็นสันติสุข และความรักที่แผ่ออกไปจากคุณได้หรอก นี่เป็นการปลดอาวุธและส่งความรักไปพร้อมๆกัน มันทำงานเหมือนแม่เหล็กที่อยู่ท่ามกลางแม่เหล็ก ขั้วแม่เหล็กใหม่ของคุณจะส่งผลต่อการจัดเรียงตัวใหม่ของทุกคนรอบตัว ชีวิตและการดำรงอยู่ของคุณจะไม่มีวันเหมือมเดิมอีกต่อไป

No comments:

Post a Comment